Với sứ mệnh mang hương vị Nhật lan tỏa trên cả thế giới, Dashi Lab là thương hiệu gia vị được làm nên từ những thành phần thơm ngon, xuất xứ Nhật Bản.

Baker

Follow Us:
Đặt hàng và giao tận nơi 0931.858.944
Title Image

Blog

Home   Công thức    Canh Miso Rong Biển Đậu Hũ
canh miso rong biển

Canh Miso Rong Biển Đậu Hũ

Cùng Dashi Lab vào bếp nấu ngay món canh Miso rong biển nóng hổi vừa thổi vừa ăn, ngọt thanh đậm đà và nhiều dinh dưỡng cho cả nhà nhé!

Nguyên liệu

  1. Rong biển khô     1-2 gr
  2. Hành lá                1 cây
  3. Đậu hũ trắng        100-200 gr
  4. Tương Miso         3 muỗng canh
  5. Nước Dùng Shira Dashi : 80g
  6. Nước                   800ml

Các bước thực hiện

Bước 1

Chế 1 lít nước vào trong ly đong, thêm 80g Nước dùng Shira Dashi , đun sôi hỗn hợp. Với thành phần chiết xuất từ tảo bẹ khô và chiết xuất từ nhiều loại cá biển, nước dùng Shira Dashi sẽ giúp tăng hương vị Umami và cho ra món canh Miso ngon tuyệt hảo nhé!

Bước 2
Ngâm rong biển khô trong chén nước đến khi nở, vớt ra vắt cho thật ráo (có thể dùng nước ấm để nở nhanh hơn). Rửa sạch hành lá, xắt nhỏ, để riêng ra chén. Chia đều rong biển đã ngâm vào 4 chén.
Canh miso rong biển đậu hũCanh miso rong biển đậu hũCanh miso rong biển đậu hũCanh miso rong biển đậu hũ
Bước 3
Kiểm tra thấy nước dùng sôi thì tắt bếp. Múc lần lượt từng muỗng tương miso ra, dùng một chiếc vá múc lấy nước dùng, thả tương miso vào giá, khuấy cho tương tan rồi chế vào nồi nước. Cắt đậu trắng thành các miếng vuông nhỏ, thả đậu hũ vào nồi canh miso, khuấy nhẹ tay. Múc canh miso ra chén rong biển đã chuẩn bị trước đó, rắc thêm chút hành lá nữa là hoàn thành rồi đó.

Bạn không nên cho tương miso trực tiếp vào nồi nước dùng, vì chúng thường sẽ không tan hết hoàn toàn và món canh miso sẽ không còn ngon nữa. Đồng thời, khi đã cho tương miso vào thì bạn không được để canh miso sôi nhé. Chỉ nên hâm cho canh nóng thôi. Nếu để canh sôi sẽ giết chết men trong tương cũng như làm mất mùi thơm, hương vị của tương miso.

Canh miso rong biển đậu hũCanh miso rong biển đậu hũCanh miso rong biển đậu hũCanh miso rong biển đậu hũ
Bước 4
Để có một chén canh miso rong biển đậu hũ chuẩn Nhật cũng không quá khó phải không nào. Bạn chỉ cần có một hũ tương miso có thể mua ở các siêu thị hoặc cửa hàng bán đồ Nhật, một miếng đậu hũ trắng, rong biển, và Nước Dùng Shira Dashi. Món canh miso thơm lừng, đậm đà hương vị, không những dễ nấu mà còn rất tốt cho sức khỏe, cũng như hệ thống tiêu hóa của bạn nhờ vào phần men vi sinh có trong tương đấy. Nhanh tay lưu lại cách nấu canh miso và làm cho cả nhà ăn bạn nhé!
Canh miso rong biển đậu hũCanh miso rong biển đậu hũCanh miso rong biển đậu hũCanh miso rong biển đậu hũ

—-

Dashi Lab – Nước dùng, nước sốt, gia vị Nhật Bản

📍 ORDER NGAY:

◼️ Inbox: m.me/dashilabvietnam

◼️ Website: dashilabvn.com

◼️ Hotline: 0931 858 944 (Zalo)

📍 MUA SẮM TẠI CÁC TRANG TMĐT:

◼️ Shopee: https://shp.ee/r932hf6

◼️ Lazada: lazada.vn/shop/dashi-lab-gia-vi-nhat-ban-tu-chuyen-gia-nhat

◼️ TiKi: tiki.vn/cua-hang/dashi-lab