Với sứ mệnh mang hương vị Nhật lan tỏa trên cả thế giới, Dashi Lab là thương hiệu gia vị được làm nên từ những thành phần thơm ngon, xuất xứ Nhật Bản.

Baker

Follow Us:
Đặt hàng và giao tận nơi 0931.858.944
Title Image

Blog

Home   Công thức    Trứng Lòng Đào Ngâm Sốt Sukiyaki
TRỨNG LÒNG ĐÀO NGÂM SỐT SUKIYAKI

Trứng Lòng Đào Ngâm Sốt Sukiyaki

Trứng lòng đào ngâm sốt Sukiyaki – món ngon đặc trưng của ẩm thực Nhật Bản. Độ nổi tiếng của nó lan rộng sang cả Hàn Quốc đến các nước khác trong khu vực Châu Á. Đây là món ăn kèm được ăn với cơm hoặc mì. Thời gian gần đây, món trứng ngâm tương gây sốt trên các trang mạng xã hội và được nhiều người thích mê. Hãy cùng Dashi Lab thực hiện món ngon này với hương vị chuẩn Nhật từ nước sốt Sukiyaki truyền thống của Dashi Lab nhé.

Đối với mì ramen, mỗi tô mì chỉ có một hay nửa quả trứng ngâm nước tươ. Độ hoàn hảo của món ăn này thể hiện qua phần nước sốt đậm vị thơm của nước tương từ Sukiyaki Nhật Bản cùng màu vàng nâu bên ngoài quả trứng. Khi cắt đôi, lòng đỏ hồng đào sẽ từ từ chảy ra ngoài. Khi đưa vào miệng, vị béo ngậy của trứng thấm sốt sẽ làm bạn không thể cưỡng lại.

Với công thức này, cùng với những nguyên liệu đơn giản, dễ tìm, bạn có thể biến tấu món trứng gà luộc quen thuộc thành trứng ngâm tương hấp dẫn, lạ miệng, kích thích vị giác.

NGUYÊN LIỆU

(Dành cho 2 người)

  • 4 Quả trứng gà 
  • 160g Sốt Sukiyaki (Dashi Lab)  
  • 250ml Nước   
  • 1 muỗng cafe Gừng tươi băm   
  • 1 muỗng cafe Tỏi tươi băm   
  •  2 cọng Hành lá cắt nhỏ         
  • 1 trái Ớt đỏ  
  • 1 muỗng cafe Hạt mè trắng 
  • ¼ trái Hành tây cắt lát

Các bước thực hiện

  1. Dùng 1 cái nồi vừa, cho tất cả nguyên liệu (từ số 2 -> 8) vào đun đến khi sôi, sau đó cho hành tây cắt lát vào đun sôi thêm 3 phút rồi vớt ra. Tắt lửa và để nguội hoàn toàn hỗn hợp này.
  2. Sử dụng 1 cái nồi khác, đổ nước vào để chuẩn bị luộc trứng sao cho nước ngập cả quả trứng ( thể dùng một quả trứng bỏ vào để kiểm tra lượng nước)
  3. Đun nước đến khi nước sủi bọt (đừng để nước sôi quá nhé), sau đó cho trứng vào luộc trong 6 phút. Sau đó, dùng muỗng hoặc đũa khuấy theo nước theo vòng tròn trong 2 phút. Cách này sẽ giúp lòng đỏ trứng sau khi luộc nằm ngay giữa trứng mà không bị lệch.
  4. Lột vỏ trứng và đặt trứng vào hộp, sau đó đổ hỗn hợp đã nấu vào để ngâm sao cho ngập trứng. Đặt trứng ngâm vào trong tủ lạnh và sử dụng trong vòng 4h đến 72h.

Bí quyết món ăn

  • Khuấy nồi luộc trứng khi cho trứng vào nồi để lòng đỏ được nằm ở giữa đẹp mắt.
—-

Dashi Lab – Nước dùng, nước sốt, gia vị Nhật Bản

📍 ORDER NGAY:

◼️ Inbox: m.me/dashilabvietnam

◼️ Website: dashilabvn.com

◼️ Hotline: 0931 858 944 (Zalo)

📍 MUA SẮM TẠI CÁC TRANG TMĐT:

◼️ Shopee: https://shp.ee/72tnepc

◼️ Lazada: lazada.vn/shop/dashi-lab-gia-vi-nhat-ban-tu-chuyen-gia-nhat

◼️ TiKi: tiki.vn/cua-hang/dashi-lab